728x90 AdSpace

.

Latest News

Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Lời khuyên cho ga trải giường

Bạn có biết ga trải giường của chúng ta chứa những vi khuẩn gì, những thứ mà chúng ta không nghĩ là tại sao lại như vậy.
Theo như nghiên cứu của các chuyên gia thì chỉ sau một đêm bạn nằm ngủ, chiếc ga trải giường (drap giường) sẽ chứa đầy bụi bẩn, vi khuẩn, ghét người và cả những thứ kinh khủng khác nữa.

Với thời gian gấp gáp của cuộc sống, nhiều khi chúng ta không để ý những thứ xung quanh tưởng chừng là sạch sẽ nhưng lại chứa những vi khuẩn gây hại cho chúng ta.


Theo một nghiên cứu của những người phụ nữ hiện đại thì thói quen giặt ga trải giường. Số liệu thống kê của 1187 độc giả thì có 44% phụ nữ giặt ga trải giường mỗi tuần.
Như khuyến cáo của các nhà khoa học thì đó là thời gian tối thiểu để đảm bảo một môi trường sống không có vi khuẩn gây hại.

Theo tiến sĩ Philip Tierno, trưởng khoa vi sinh học và miễn dịch học tại Trung tâm Y Tế Langone của đại học New York thì sau một đêm chúng ta ngủ, ga trải giường của bạn sẽ đầy da chết, ghét bẩn, vi khuẩn, nấm, bụi bẩn từ da, từ tóc, quần áo...


Và theo điều tra thì cho biết 35% người trưởng thành, người công việc, bận rộn thì thường không giặt ga trải giường của họ suốt 2 tuần lễ. Cứ 10 người thì 1 người thừa nhận họ vẫn dùng nguyên bộ ga giường cũ suốt một tháng trước khi đem đi giặt. Và 1/3 người nói rằng họ giặt ga trải giường của họ mỗi tường.

Nếu chúng ta không giặt ga trải giường mỗi tuần thì chúng ta sẽ dễ mắc các bệnh như nhiễm trùng da, hô hấp, viêm bọng đái, bệnh lây truyền về mắt và nhiều bệnh khác...

Theo như khuyến cáo thì chúng ta nên giặt ga trải giường ít nhất một lần một tuần. Để tránh những bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ lên ga giường.
Ngoài ra chúng ta cũng nên giặt cả gối, đệm, chăn để chống khả năng xâm nhập của vi khuẩn, bụi bẩn... không khỏi những nguy cơ mắc bệnh.


Nguồn: Tham khảo.





Lời khuyên cho ga trải giường
  • Title : Lời khuyên cho ga trải giường
  • Posted by :
  • Date : 11:52
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top